Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Kết nối mua bán tour trọn gói cho khách Nga

Đại diện các công ty du lịch Nga làm việc với các đối tác tại Nha Trang.

Từ 19-26.7, Văn Phòng đại diện Vietnam Airlines tại Nga đã tổ chức đoàn famtrip đến Nha Trang, Phan Thiết, chủ động kết nối mua bán tour du lịch trọn gói, nhằm chuẩn bị kế hoạch tăng thêm chuyến bay từ Mat-xcơ-va đến Cam Ranh.

Từ năm 2010 đến nay, cảng hàng không Cam Ranh liên tiếp hấp thu nhiều chuyến bay quốc tế do các hãng hàng không Nga khai khẩn. Tuy nhiên, theo phân tích của ông Nguyễn Hữu Tùng-Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Nga, từ ngày 5.4.2013, sau khi Vietnam Airlines chính thức mở tuyến bay trực tiếp từ Mat-xcơ-va đến Cam Ranh, với tần suất 1chuyến/tuần (vào thứ 6), bằng máy bay Boeing 777-200ER, có sức chứa 300 hành khách, mặc dù hệ số phá hoang ổn định 87%, nhưng lượng khách du lịch đến Cảng HKQT Cam Ranh trên các chuyến bay của Vietnam Airlines mới chỉ tăng khoảng 24-25%.

Theo khảo sát của đại diện Vietnam Airlines tại Nga, phê duyệt các hãng lữ hành quốc tế bộc trực gửi khách Nga đến Việt Nam, mùa Thu-Đông sắp tới, “làn sóng” khách du lịch Nga đến Việt Nam sẽ ồ ạt hơn. Trên cơ sở nghiên cứu thị trường du lịch trong nước và lắng tai quan điểm của đại diện ngành du lịch các địa phương, Vietnam Airlines đã triển khai kế hoạch xúc tiến thương mại theo hướng tụ hội thu hút đối tượng khách du lịch có khả năng chi trả cao. Đoàn du lịch famtrip (đến từ Mat-xcơ-va và Xanh Pê-tec-bua Nga) lần này gồm đại diện của 11 công ty lữ khách thường xuyên đưa khách Nga đến nghỉ dưỡng ở những khách sạn, resort cao cấp ven biển Việt Nam.

Nghỉ tại MIA resort, khách du lịch mặc tình ngắm biển trong lúc tận hưởng dịch vụ chăm nom sức khỏe.

Bà Zykova Anna, giám đốc kinh dinh của Công ty Global Service Travel One, phân tách: “Tôi đã nghỉ ở nhiều bãi biển châu Á, nhưng Nha Trang và Phan Thiết tạo cho tôi cảm giác thật gần gụi, thoải mái. Mỗi năm, công ty chúng tôi đưa đón khoảng 15.000 khách Nga đi tour đến Việt Nam; khách hàng của Global Service Travel One rất chấp thuận với chất lượng dich vụ của những khu nghỉ ở đây. Tôi tin rằng Nha Trang, Phan Thiết có nhiều ưu thế cạnh tranh với những điểm đến nức tiếng khác ở Thái Lan, Singapore, Indonesia…”.

Bằng cảm nhận của một chuyên gia marketing lần đầu đến Nha Trang, bà Nataliya Rotmistrova, giám đốc marketing của Công ty Solvex, cho biết: “Người Nga rất thích nghỉ ở những vùng biển ấm áp. Nha Trang hội đủ nguyên tố và điều kiện trở nên trung tâm nghỉ dưỡng ven biển tốt nhất. Đúng như những gì mà tôi đã được giới thiệu, phong cảnh tự nhiên xanh tươi, thanh bình, thời tiết rét mướt, khô ráo, con người hiếu khách và dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Đặc biệt, ở đây có sản phẩm tắm bùn khoáng và khá nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp nổi tiếng thế giới. Tôi đã xúc tiếp với nhiều đối tác mới và cũng đã mường tưởng được kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm du lịch dành cho nhiều đối tượng khách. Tôi sẽ giới thiệu Nha Trang với khách hàng của tôi và khuyến khích họ đến nghỉ ở bãi biển tuyệt vời này”.

Trong quá trình khảo sát và trải nghiệm thực tế, đại diện các công ty du lịch đến từ 2 tỉnh thành lớn của Nga đã được lãnh đạo chính quyền và hiệp hội du lịch các địa phương tiếp đón trọng thị; đồng thời xoành xoạch nhận được sự hợp tác nồng nhiệt từ phía các doanh nghiệp du lịch. Ông Agramakov Viacheslav, giám đốc Công ty Airserco, nhận xét: “Tại Nha Trang, chúng tôi đã làm việc trực tiếp với đại diện của gần 30 công ty du lịch và đã “nếm thử” nhiều sản phẩm độc đáo ở Vinpearl land, Diamondbay, Sunrise và các khu du lịch tắm bùn khoáng…Tôi hiểu, không có gì khó khăn, trở lực trong các mối quan hệ hiệp tác, kết liên cung ứng dịch vụ du lịch cho khách Nga”.

Du khách Nga thỏa thích thư giãn trên bãi biển Nha Trang.

Theo phân tích của các chuyên gia du lịch, sản phẩm du lịch là chuỗi dịch vụ liên hoàn, bao gồm vận chuyển, tạm cư, ăn uống, các hoạt động trải nghiệm, khám phá và cảm nhận về con người, vùng đất…Tham gia cung ứng cho chuỗi dịch vụ nói trên không chỉ có ngành du lịch mà xoành xoạch cần sự “chung tay, góp sức” của nhiều ngành nghề, tổ chức tầng lớp, kể cả cộng đồng dân cư.

Tổng Cục du lịch xác định năm 2013 tập hợp kích cầu lôi cuốn khách quốc tế, theo đó Nga vẫn là thị trường trọng điểm. Trong quá lớp lang bươn chải lóng, mời gọi khách quốc tế, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã và đang phân tách, định giá sản phẩm du lịch cho 2 nhóm khách cao cấp và phổ biến.

Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Nga Nguyễn Hữu Tùng, cho biết thêm: “Chúng tôi đang cố chuẩn bị khai thác tần suất 2 (vào tháng 10.2013) là thời khắc người Nga nghỉ Đông, nhu cầu du lịch tăng cao. Dự định mỗi tuần sẽ có thêm khoảng 250-300 khách Nga bay thẳng đến Cam Ranh, hiện nhiều hãng lữ hành đã mua-bán tour trọn gói với chính sách khuyến mại khá linh hoạt”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét